หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล หนองพระ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ
 
 
  NEWS  
  ข่าวประชาสัมพันธ์  
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร สอบถามได้ที่ 056-619-862 หรือ 098-007-3900 ค่ะ
 
ข่าวสาร อบต.
 
 


 
ประชาสัมพันธ์ โครงการจัดกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล (อบรมเพิ่มประสิทธิภาพและซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุทางถนน)  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

      โครงการกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  
(อบรมเพิ่มประสิทธิภาพและซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุทางถนน)

     ประเทศไทยมีการกำหนดเป้าหมายในการดำเนินงานอุบัติเหตุทางถนน  คือ การลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ไม่เกิน 10 คนต่อประชากรแสนคน  โดยกำหนดเป้าหมายการดำเนินงานอุบัติเหตุทางถนน  ให้สอดคล้องกันเป้าหมายของประเทศ และสอดคล้องกับเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั้งยืน (Sustainable Development Goals หรือ SDGs)   โดยหนึ่งในเป้าหมายของ SDGs  เป้าหมายที่ 3 คือ  การสร้างหลักประกันว่า  คนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัน  และได้กำหนดเรื่องการลดอัตราการเสียชีวิตและการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุการจราจรทางถนน  ให้ได้ครึ่งหนึ่งภายในปี 2563  โดยเป้าหมายในระดับประเทศ ลดอัตราตายจากอุบัติเหตุทางถนนไม่เกิน 16.4 ต่อประชากรแสนคน  ภายในปี 2565  ลดอัตราตายจากอุบัติเหตุทางถนนไม่เกิน 23.2  ต่อประชากรแสนคน  จากสถิติข้อมูลของโรงพยาบาลวังทรายพูน  จังหวัดพิจิตร  ข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ  ปี 2563  พบว่า มีการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 327  ครั้ง  แยกเป็นรายตำบล  ตำบลวังทรายพูน เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 161 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 คน  ตำบลหนองพระเกิดอุบัติเหตุ  จำนวน 100 ครั้ง  มีผู้เสียชีวิต 7 คน  ตำบลหนองปล้อง  เกิดอุบัติเหตุจำนวน  25 ครั้ง  มีผู้เสียชีวิต 1  คน และตำบลหนองปลาไหล  เกิดอุบัติเหตุ  จำนวน 41 ครั้ง  มีผู้เสียชีวิต  1  คน  จากสถิติข้อมูลดังกล่าว  พบว่าอัตราการเสียชีวิตยังเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนด

       องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ  ได้ตระหนักถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกันภัยอุบัติเหตุทางถนน  เพื่อให้สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน  บุคลากรอาสากุ้ชีพ กู้ภัย เตรียมพร้อมในการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้อง  รวดเร็ว  และทันท่วงที  อาศัยอำนาจหน้าที่  ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 7)  พ.ศ. 2562  อำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล มาตรา 67 (5)  การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  และพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  พ.ศ.2542  มาตราที่ 16 (29) การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการลดการเสียชีวิตจากอบุัติเหตุทางถนน  องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ  จึงได้จัดทำโครงการกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (อบรมเพ่ิมประสิทธิภาพและซ้อมแนป้องกันอุบัติหตุทางถนน) ขึ้น

 

ข่าว ณ. วันที่ 17 ธ.ค. 2563 เวลา 16.34 น. โดย คุณ ปัทมา เมณกูล

ผู้เข้าชม 157 ท่าน

 
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ
ยินดีให้บริการประชาชนด้วยใจ
 
   
  องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ
  ยินดีต้อนรับ
 
 
 
คำแนะนำการชำระภาษี
  นายจตุภัทร ราชสุภา  
  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ  
 
ภาษีทุกประเภท
จะคืนสู่ประชาชนด้วยโครงการพัฒนา
ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป
 
 
 
การจัดการ
องค์ความรู้ภายในองค์กร
เอกสาร แบบฟอร์ม
สำหรับติดต่อราชการ
 
คู่มือประชาชน
เอกสาร แบบฟอร์ม
สำหรับติดต่อราชการ
 
สายตรงปลัด
โทร. 056-619-862
 
 
  LINK ที่น่าสนใจ
 
 
 
GOOGLE EARTH
 
NAX SOLUTION
เว็บไซต์เพื่อท้องถิ่นไทย
 
 
 
สายตรงนายก/รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 056-619-862
 
 
   
อบต.หนองพระ  

องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร 66180 โทรศัพท์ : 056-619-862
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ
 
 
จำนวนผู้เข้าชม 5,605,139 เริ่มนับ 15 มิ.ย. 2563
จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10